Xu Hướng Marketing Đáng Chú Ý Năm 2020 Không Nên Bỏ Lỡ

Công nghệ phát triển một cách chóng mặt và cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi năm 2019 vừa qua ngành Digital Marketing của toàn thế giới có rất nhiều thay đổi. Với việc liên tục cập nhật và luôn làm mới công cụ, thay đổi thuật toán đã làm bùng nổ và tạo nên nhiều xu hướng như: thiết kế website, xây dựng thương hiệu, website thương mại điện tử, cá nhân hóa khách hàng… Dưới đây hãy cùng Thủy Thủ liệt kê ra những keyword chính được xem là quan trọng nhất của các Doanh nghiệp cần đặc biệt chú ý tới nếu như muốn thương hiệu của mình được nhiều khách hàng biết tới.

1. Xu Hướng SHOPPABLE POST – Bài Đăng Cho Phép Mua Sắm

Như chúng ta đã biết, hiện nay nhu cầu mua sắm đang phát triển mạnh và phổ biến nhất chính là mua hàng thông qua các trang mạng xã hội. Và đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp, công ty tăng doanh thu nhanh chóng nếu như biết nắm bắt thời cơ. Theo thống kê cho thấy có đến 72% người dùng tài khoản Instagram đã từng mua ít nhất một sản phẩm trên ứng dụng này. Không chỉ dừng lại ở đó, theo khảo sát với hơn 4000 tài khoản Pinterest cho thấy: 70% người sử dụng mạng xã hội này để tìm kiếm sản phẩm mới.

xu-huong-marketing-2020

Vì vậy, doanh nghiệp của bạn đang may mắn khi sở hữu những trang mạng xã hội và có lượng theo dõi lớn như: Facebook, Instagram, Pinterest,… chính là một lợi thế khi tạo ra những bài đăng sắn phẩm chất lượng, giúp người tiêu dùng mua sắm trực tiếp chỉ qua một vài click và nhanh chóng rút ngắn khoảng cách giữa bạn và khách hàng của mình. Đến năm 2020, Shoppable Post hứa hẹn sẽ là xu hướng hàng đầu có các công ty, doanh nghiệp.

2. Ứng Dụng Công Nghệ AR, VR

Cái tên tiếp theo được nhắc đến chính là ứng dụng công nghệ AR, VR. Vài năm trở lại đây, việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) được nhiều doanh nghiệp áp dụng và đang dần trở thành xu hướng trong marketing. 

Việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) trong marketing giúp kết nối doanh nghiệp, sản phẩm của bạn đến gần hơn với khách hàng. Và tất nhiên khách hàng có thể tiếp cận, trải nghiệm sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Nhiều công ty lớn hiện nay đã áp dụng thành công công nghệ AR có thể kể đến như: Pizza Hut với menu AR, Yakult với ứng dụng Sazare, …. Hãng đồ nội thất nổi tiếng của Thụy Điển IKEA tạo hẳn app giúp khách hàng có thể thử đồ nội thất khi được đặt vào ngôi nhà của mình sẽ như thế nào, trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

xu-huong-marketing-2020

Theo công ty khảo sát thị trường và cung cấp giải pháp Gartner dự đoán năm 2020 sẽ có khoảng 100 triệu khách hàng sẽ mua sắm bằng cách sử dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) và thực tế ảo (VR) mua sắm qua kênh online lẫn truyền thống. Và năm 2020 xu hướng này vẫn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ.

3. Nội Dung Tương Tác – INTERACTIVE CONTENT

Ngày nay, khách hàng tìm kiếm nhiều trải nghiệm mới hơn khi mua sắm online và một trong điều góp phần tăng độ trải nghiệm không thể thiếu đó là nội dung vì nội dung mới có thể tương tác với người dùng. Trên thực tế, 90% khách hàng đang tìm kiếm nội dung trực quan và có tính tương tác. Khi bạn tạo ra một nội dung thật sự khác biệt và mới mẻ thì khi đó khách hàng sẽ tương tác nhiều hơn thông qua các lượt chia sẻ, bình luận và tất nhiên thông qua những hành động đó thì bạn sẽ giữ chân khách hàng ở lại trang của bạn lâu hơn giúp tăng độ nhận diện của thương hiệu bạn hơn.

xu-huong-marketing-2020

4. PERSONALIZATION – Cá Nhân Hóa

Trong những tháng cuối năm 2019 thì cụm từ Marketing cá nhân hóa được rất nhiều doanh nghiệp đề cập tới. Vậy nó Marketing cá nhân hoá gì? Nó có ảnh hưởng gì đến ngành marketing trong năm 2020. Marketing cá nhân hoá được xem là phương thức thực hiện một chiến lược truyền tải những nội dung cá thể hoá đến từng khách hàng tiềm năng thông qua việc thu thập, phân tích dữ liệu. Và năm 2020 sẽ là năm của marketing cá nhân hoá.

Trong cuộc khảo sát với hơn 1000 khách hàng, có đến 90% thích trải nghiệm được cá nhân hóa. Còn theo Harvard Business Review, khi dùng đúng nội dung được cá nhân hoá, doanh nghiệp có thể tăng hiệu quả Marketing lên 15% và tiết kiệm được 30% ngân sách.

xu-huong-marketing-2020

5. GOOGLE ADS SMART BIDDING

Việc chọn hình thức đặt giá thầu (bidding) phù hợp trên Google Ads và thực hiện một chiến lược vững chắc để điều chỉnh giá thầu là một điều rất quan trọng để giảm chi phí quảng cáo của bạn.

Thay vì tự đặt giá thầu thủ công như trước đây, đặt giá thầu thông minh là một nhóm các chiến lược giá thầu dựa trên lượt chuyển đổi – CPA mục tiêu, ROAS mục tiêu và CPC nâng cao – sử dụng công nghệ máy học tiên tiến để giúp bạn điều chỉnh giá thầu cho phù hợp với từng phiên đấu giá, mang lại hiệu quả mong muốn.

Chiến lược đặt giá thầu thông minh có thể tối ưu hóa dựa trên dữ liệu từ tất cả các chiến dịch của bạn. Do đó, ngay cả các chiến dịch mới chưa có dữ liệu riêng cũng có thể thấy hiệu quả hoạt động tăng.

xu-huong-marketing-2020

6. CONTENT MARKETING

Cụm từ “Content is King” không còn xa lạ gì với chúng ta khi năm 2019 vừa qua cụm từ này luôn được xuất hiện rất nhiều lận tại các buổi hội thảo lớn về marketing và đến năm 2020 điều này vẫn đúng. Việc sở hữu nội dung chất lượng cho phép bạn thể hiện chuyên môn và giao tiếp với khách hàng. Nội dung của bạn cũng là thứ mà các công cụ tìm kiếm cung cấp cho người dùng trực tuyến, vì vậy việc tiếp tục sản xuất nội dung chất lượng tốt là điều bắt buộc và luôn ưu tiên hàng đầu.

xu-huong-marketing-2020

7. VIDEO CONTENT

Một content tốt không chỉ thể hiện riêng qua nội dung câu văn, hình ảnh mà còn thể hiện qua những video chất lượng. Khách hàng phản hồi tốt với content có tính trực quan và vì thế video trở thành yếu tố quan trọng khi làm Marketing. Theo thống kê trung bình, video phát trực tiếp (live streams) trên Facebook, Instagram giữ chân khách hàng xem gấp 3 lần khi xem video được quay và đăng tải lại.

Thời gian xem hàng ngày cho các video trên Facebook Live đã tăng gấp 4 lần trong một năm và chúng tạo ra số lượt tương tác nhiều gấp 6 lần so với các video truyền thống. Vì vậy, trong năm 2020 video content sẽ phát triển mạnh, đa dạng hình thức và là xu thế không thể thiếu khi làm marketing tại các doanh nghiệp.

xu-huong-marketing-2020

8. SERP POSITION ZERO

Trở thành số 1 không còn là mục tiêu. Vị trí hàng đầu trong SERP (Search Engine Rank Pages trang kết quả được xếp hạng trong công cụ tìm kiếm – trang bạn nhìn thấy sau khi tìm kiếm) hiện là vị trí số 0 với một đoạn nội dung trả lời truy vấn người dùng phía trên kết quả tìm kiếm.

Vị trí đắc địa này (featured snippet) thường cung cấp thông tin liên quan đến truy vấn tìm kiếm, đồng thời cung cấp liên kết đến bài viết/ website của bạn. Vị trí số 0 là kết quả đầu tiên và đôi khi duy nhất mà một số người dùng sẽ xem. Như vậy, doanh nghiệp của bạn nên tập trung, nỗ lực để đạt được vị trí này.

xu-huong-marketing-2020

Tạm kết, năm 2020 là thời điểm thú vị để ngành Marketing nói chung và Digital Marketing nói riêng thay đổi liên tục với rất nhiều sự phát triển công nghệ mới nhưng cũng thay đổi nhận thức người dùng. 8 xu hướng Thủy Thủ đã đề cập tới này chỉ là đại diện cho những xu hướng Marketing mới nhất hiện nay, còn vài tháng nữa thôi chúng ta sẽ thấy sự biến động, thay đổi không ngừng nghỉ của ngành Marketing trên toàn thế giới và Thủy Thủ mong sẽ nhận được thật nhiều sự đóng góp của mọi người.

 

Nguồn: SAGE Academy

———————————————–/////—————————————————–

 THỦY THỦ – LÀM WEB NHANH – GIÁ HỢP LÝ – CHẤT LƯỢNG TỐT – HỖ TRỢ TỐT SEO 

Lầu 3, Toà Nhà 156 Nguyễn Văn Thủ Phường ĐaKao Quận 1 

Inbox cho chúng tôi để được tư vấn: m.me/411972992891544

Hotline: 0909 458 176 – 0869 114 079 

Website: https://thuythu.vn

#thietkewebsite #website_doanhnghiep #website_bán_hàng #muốn_làm_web #website_giá_tốt #landingpage #website_chuẩn _SEO #website_giá_mềm #vận_hành_nhanh_chóng #wordpress #thiết_kế_website_wordpress 

Xin chào, tôi cần thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp hiệu quả?

Thuỷ Thủ chào anh/chị. A/C vui lòng để lại thông tin, các bạn tư vấn viên sẽ trực tiếp liên hệ để lắng nghe yêu cầu, tư vấn giải pháp và báo giá chính xác. Thuỷ Thủ xin cảm ơn.